วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

กระบวนการ


กระบวนการ
1. นักเรียนต้องรวมทีมทีมละ 4 คน
2. ศึกษาแหล่งเรียนรู้ภาระงานที่ 1 เรื่องการหาปริมาตร จำนวน 3 แหล่งเรียนรู้ คือ การหาปริมาตร1 การหาปริมาตร 2 และ
การหาปริมาตร 3
3. ทำแบบฝึกหัดตาม link ที่กำหนดให้ มีทั้งหมด 7 ข้อ ส่งใน e-mail ของครู
4. ศึกษาแหล่งเรียนรู้ภาระงานที่ 2 เรื่องประวัติของอาคีมีดีส จำนวน 5 แหล่งเรียนรู้ คือ อาคีมีดีส 1 อาคีมีดีส 2
อาคีมีดีส 3 อาคีมีดีส 4 อาคีมีดีส 5
5. จัดทำ powerpoint เพื่อนำเสนอประวัติของอาคีมีดีส หน้าชั้นเรียน
6. ศึกษาแหล่งเรียนรู้ภาระงานที่ 3 เรื่อง วิดีโอตัวอย่างการประดิษฐ์อุปกรณ์การหาปริมาตร จำนวน 1 แหล่งเรียนรู้
7. ประดิษฐ์ชิ้นอุปกรณ์การหาปริมาตร จำนวน 1 ชิ้น โดยใช้หลักการของอาคีมีดีส สร้างสรรค์ผลงาน ออกแบบได้ตามความต้องการของนักเรียนเอง นำอุปกรณ์มาสาธิตและอธิบายให้เพื่อนชมหน้าชั้น
8. นักเรียนสามารถศึกษาจากแถบวิดีโอที่กำหนดให้ได้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับอาคีมีดีส
9. เกณฑ์การประเมินครูได้ใส่ไว้ให้แล้วในหัวข้อเกณฑ์การประเมินนักเรียนสามารถเข้าดูได้
10. ทีมใดได้คะแนนรวมสูงสุดจะได้รับรางวัล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น